Ngứa rát vùng kín ở nữ giới xoa thuốc gì hiệu quả?

Phần bẹn là nơi ẩm ướt, chính vì thế nếu như chớ nên chăm sóc cẩn thận, vùng nhạy cảm này dễ rơi vào hiện trạng ngứa ngáy khó chịu, gây tác động đến cảm xúc & sinh hoạt đời thường. Ngày nay, trên thị trường có quá nhiều loại thuốc thoa giúp xử lý hiện trạng ngứa rát phía ngoài vùng bẹn, tuy nhiên để lựa chọn được một sản phẩm an toàn & hữu hiệu là điều không dễ dàng. Vậy bị ngứa rát ở ngoài phần bẹn bôi thuốc gì nhanh khỏi? nội dung phần tiếp theo, hệ thống cửa hàng thuốc Việt xin chia sẻ đến bạn top 4 loại thuốc trị ngứa ở vùng kín hiệu quả, chị em vận dụng nhé.

ngứa rát vùng bẹn ở phụ nữ thoa thuốc gì an toàn?

Nguyên nhân gây ra vùng kín bị ngứa

Hiện tượng ngứa vùng kín thường bắt nguồn từ những nguyên nhân dưới đây:

Nguyên nhân vi nấm hoặc vi trùng

Nấm hoặc vi trùng là một trong những nguyên do gây nên ngứa âm đạo. Vùng kín nhiễm vi khuẩn do lối sống vệ sinh, sinh hoạt sai cách gây ra rối loạn môi trường vùng kín nữ, vi khuẩn có hại phát triển gây ra ngứa rát, có thể kèm triệu chứng như đau rát, ra dịch bốc mùi hôi tanh ở vùng háng.

Nhiễm nấm Candida không những gây ngứa âm đạo mà còn cùng với một số dấu hiệu như nóng rát khi đi đái, khí hư trắng, đau khi sinh hoạt tình dục, đỏ tấy xung quanh âm đạo.

Nguyên nhân do viêm âm đạo

nguyên nhân viêm âm đạo có thể do những tác nhân như ký sinh trùng Trichomonas, nấm men Candida và tạp trùng Bacterial vaginosis gây ra.
biểu hiện của bệnh viêm âm đạo là ngứa vùng bẹn, buốt khi tiểu tiện, tiểu sót, khí hư bệnh lý, thấy mùi,… nếu như không chữa ngay từ giai đoạn đầu dễ thay đổi thành viêm nhiễm âm đạo. Bệnh lý này cũng có thể do mắc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như nấm trichomonas, mụn phồng vùng sinh dục, hoặc rận mu,…

Yếu tố do nhiễm khuẩn âm hộ

Nguyên do gây nên nhiễm khuẩn "cô bé" là do dùng thuốc đặt "cô bé", thuốc kháng sinh, máu kinh, có bầu, bệnh đái tháo đường hoặc do hệ đề kháng của phái đẹp bị suy yếu. Căn bệnh này sẽ gây ra những triệu chứng như ngứa, bỏng rát, sưng tấy âm hộ.

Nguyên nhân do khô rát buốt "cô bé" ở phái nữ tiền mãn kinh & hết kinh

Cảm thấy khô và rát buốt âm đạo ở phái nữ trước thời kỳ mãn kinh và mãn kinh cũng có thể gây ra hiện trạng ngứa "cô bé". Nguyên do là do buồng trứng ngừng sản xuất estrogen như lúc đầu, gây nên đổi thay của mật độ nội tiết tố nữ trong thân thể, dẫn đến âm đạo bị khô. Khi đó, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập & gây ngứa ở vùng kín.

Khám phá cách chữa trị ngứa ở vùng kín hiệu quả tại gia

Chị em ngoài sử dụng thuốc trị vùng kín bị ngứa cũng có thể vận dụng mẹo giảm ngứa vùng kín bằng nguyên liệu thiên nhiên sau:

Sử dụng chè xanh điều trị ngứa rát phần bẹn

Trà xanh chứa dược chất Epigallocatechin-3-gallate, hoạt chất này có tác dụng chống lại sự tiến triển của nấm Candida - nấm gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường thấy ở người phụ nữ. Theo những nghiên cứu, là lá chè xanh có lợi ích làm sạch & trị ngứa âm đạo cực kỳ hữu hiệu.

Cách tiến hành:

Dùng lô hội trị ngứa vùng kín

Dựa vào nhiều tài liệu khoa học, nha đam có chứa hợp chất glycoprotein có lợi ích sát khuẩn, chống viêm, giảm ngứa nên khi dùng nha đam sẽ giúp giảm nhiễm trùng, ngứa âm đạo hữu hiệu.

Cách thực hiện:

Chú ý khi dùng thuốc bôi trị ngứa âm đạo

Giúp đem lại hữu hiệu cao và làm giảm tối đa tác dụng phụ không mong muốn, khi uống thuốc trị ngứa vùng kín nữ nên lưu tâm:

Bài viết trên đây đã câu trả lời cho thắc mắc bị ngứa rát phía ngoài vùng háng thoa thuốc gì & thống kê các loại thuốc mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, phái đẹp cần lưu tâm không tùy tiện uống thuốc & đổi thay liều lượng vì có thể gây nên hiện trạng kháng kháng sinh khiến trạng thái bệnh càng khó chữa hơn.